Chụp ảnh lookbook đẹp không còn là yêu cầu quá cao, nó đã dần đi vào đời sống, đặc biệt với các thương hiệu thời trang. Ảnh chụp dạng này đã trở thành khâu không thể thiếu đối với các thương hiệu khi ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của họ. Tuy nhiên, không phải ảnh lookbook nào cũng chất lượng tới mức dùng được cho doanh nghiệp lớn. Vấn đề cần giải quyết ngay từ khi có ý tưởng chụp là phải sử dụng dịch vụ có phương pháp chụp chuyên nghiệp, cho ra sản phẩm chất lượng.
Chụp ảnh lookbook cho doanh nghiệp không chỉ đơn giản là việc set bối cảnh rồi đưa máy lên. Để có một kết quả ưng ý, biến những tấm ảnh thành phương tiện quảng cáo hiệu quả, thúc đẩy khách hàng tới với doanh nghiệp thì yêu cầu kỹ năng của người chụp ảnh vô cùng khắt khe. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo một số tuyệt chiêu ở bài viết.

Vai trò của chụp ảnh lookbook đối với thương hiệu
Thời gian đầu, khi một hãng thời trang đưa ra bộ ảnh có sản phẩm, người ta sẽ nghĩ lookbook là một catalogue để bán hàng. Tuy nhiên, lookbook dần trở thành một cách để nhà thiết kế thể hiện bộ sưu tập của họ. Đến ngày nay, lookbook là một cách để người ta hiểu cái gì là xu hướng mới để phong cách của họ phù hợp với mỗi mùa.
Chụp sản phẩm thời trang dạng lookbook đã được những shop thời trang, fashionista,…ứng dụng hiệu quả để giới thiệu phong cách thời trang, trang phục mới tới người tiêu dùng. Điều này giúp lookbook thời trang mang tính ứng dụng cao và hỗ trợ các mô hình kinh doanh hiệu quả, kể cả kinh doanh online và offline.
Như vậy, lookbook đã và đang thực hiện tốt vai trò và vị trí của mình, nó đã:
– Giúp giới thiệu trực quan những mẫu thời trang và giá trị mà thương hiệu hướng tới
– Giúp khách hàng thể hiện cá tính riêng của sản phẩm, tạo dựng được uy tín và thu hút họ mua hàng
– Độc giả thông qua bộ ảnh lookbook cập nhật nhanh chóng về thời trang hiện nay ở cả trong nước và quốc tế
– Nâng cao cảm hứng về thời trang, về cách phối đồ hợp với lứa tuổi, môi trường, tính cách,…

Tuy nhiên, để đạt được đầy đủ những lợi ích trên, lookbook cần được chụp dưới một quy trình tiêu chuẩn nhất định. Trong quá trình đó, bạn có thể áp dụng một số bí quyết ở phần tiếp theo.
Bí quyết chụp ảnh lookbook chuyên nghiệp cho thương hiệu
Ngày nay, chụp lookbook không chỉ đơn giản là chụp ảnh sản phẩm thời trang. Lookbook phải thực sự là công cụ hỗ trợ tốt các chiến dịch quảng cáo, chiến dịch marketing trên các kênh truyền thông.
Về cơ bản, người chụp lookbook có kinh nghiệm sẽ phải lưu ý những điểm bên dưới.
Xác định chính xác về thương hiệu của doanh nghiệp
Trước khi chụp ảnh, nhiếp ảnh gia cần giải quyết các câu hỏi sau:
– Đối tượng nào sẽ mua sản phẩm thời trang này?
– Doanh nghiệp định hình phong cách thương hiệu của họ là gì?
– Concept của bộ sưu tập ảnh lần này là gì?
Từ tất cả các câu trả lời trên, đưa về chung một chủ đề xuyên suốt cho tất cả ảnh ở bộ lookbook sẽ chụp. Khi đó, ekip mới có thể tạo ra sự độc đáo, khác biệt và làm nổi bật ý tưởng, thông điệp thông qua các bức hình.
Bỏ qua bước này tức là bạn đã tự bỏ qua phương hướng dẫn đường cho toàn bộ những bức ảnh sắp tới phải hoàn thành.
Chú trọng vào một điểm nhấn duy nhất
Bạn hoàn toàn có thể đầu tư cho tất cả mọi yếu tố trong lookbook trông thật sang trọng nhưng nên nhớ mọi thứ đều là thứ yếu để tôn lên “ngôi sao” là sản phẩm mà khách hàng muốn bán.
Một bộ lookbook chuyên nghiệp cần phải tiết chế những chi tiết rườm rà, đưa chủ thể vào giữa một background đơn giản mà tinh tế. Mặc dù vậy, không nên quá tối giản, sản phẩm của bạn sẽ không thể được tôn lên giá trị của nó nếu bị đặt trong một bối cảnh mờ nhạt, không có nền độc đáo.
Làm nổi bật chi tiết đặc biệt nhất của thiết kế
Ngoài việc chụp toàn bộ sản phẩm để khách hàng thấy được đầy đủ hình dáng và tưởng tượng ra họ mặc sản phẩm lên sẽ như thế nào thì chi tiết cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Có những thiết kế chỉ “đắt” ở một chi tiết nhất định nào đó. Vì thế, trong quá trình chụp ảnh lookbook đẹp, nhiếp ảnh gia phải là người phát hiện và nhấn mạnh vào điểm chính đó.
Dùng câu chuyện để truyền tải thông điệp qua bộ sưu tập ảnh
Một bộ lookbook tốt nhất là phải có hồn. Người chụp ảnh có nhiệm vụ thổi hồn và sức sống vào từng bức ảnh. Hãy sử dụng chất liệu là các sản phẩm đó và đưa yếu tố cảm xúc vào để khách hàng tin tưởng và muốn sở hữu nó. Điều này cũng góp phần tạo sự liên kết giữa thương hiệu với khách hàng của họ, giúp họ biết mọi thứ về sản phẩm.

Đằng sau tất cả các tác phẩm lookbook thành công thường là đội ngũ chụp ảnh với nhiều kinh nghiệm. Bằng năng lực, khả năng sáng tạo với các ý tưởng độc đáo và tâm huyết dành cho bộ sưu tập, các bức ảnh đều phô diễn được hết vẻ đẹp, tinh hoa của sản phẩm.
Chụp ảnh lookbook đẹp không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm, đó còn là tác phẩm nghệ thuật của những người chụp ảnh. Bằng tất cả nhiệt huyết, tác phẩm của họ xuất hiện trên lookbook giúp thương hiệu mang lại tỷ lệ chuyển đổi thiết thực cho doanh nghiệp.